Mẹo chọn mua lò vi sóng cho gia đình


Lò vi sóng là thiết bị khá quen thuộc trong gia đình hiện thời. Với lò vi sóng bạn có thể dễ dàng chế biến thêm nhiều món ăn cho gia đình hay rã đông thực phẩm một cách chóng vánh. Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ mách nước bạn một số chú ý khi chọn mua sản phẩm lò vi sóng cho gia đình.

Dung tích và công suất của lò

Trước khi chọn mua lò vi sóng bạn cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của gia đình mình để chọn một sản phẩm có dung tích phù thống nhất. chả hạn với những gia đình có từ 2 – 3 người, bạn có thể chọn lò có dung tích 17 lít. Với những gia đình đông thành viên hơn, từ 4 – 5 người, thì nên chọn lò từ 20 – 23 lít. Còn nếu mục đích sử dụng của bạn là dùng cho cơ quan hay dùng cho căn-tin trường học, bệnh viện hãy dùng những sản phẩm có dung tích trên 25 lít.

Bên cạnh dung tích sản phẩm thì công suất cũng là yếu tố quan yếu khi chọn mua lò vi sóng. Một sản phẩm lò vi sóng bình thường sẽ có công suất từ 700 – 1200W. Mức công suất càng lớn thì thời kì hâm nóng hay làm chín thực phẩm càng nhanh hơn và cũng tốn nhiều điện hơn.

Các chức năng của lò vi sóng

Lò vi sóng thường có các chức năng cơ bản như hâm nóng, rã đông, hấp,nấu… ngoại giả bây giờ, một số lò vi sóng còn được trang bị thêm chức năng nướng.

ngoài ra khi mua lò vi sóng bạn cũng nên chọn lọc những sản phẩm có tính năng phụ như các nút điều khiển để nhân thể dụng hơn trong quá trình sử dụng, khóa an toàn để bảo đảm an toàn cho trẻ thơ. Hoặc các công nghệ được tích hợp mới như công nghệ kiệm ước điện Inverter, đối lưu nhiệt giúp nấu chín thức ăn nhanh hơn hay khoang lò không đĩa xoay giúp tăng không gian sử dụng.

Lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử

hiện giờ trên thị trường có 2 loại lò vi sóng đó là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử.

Lò vi sóng cơ khá dễ sử dụng với bảng điều khiển được thiết kế bằng nút vặn vẹo, thích hợp cho những gia đình có trẻ em hoặc người lớn tuổi đều có thể sử dụng.

Lò vi sóng điện tử là loại lò được trang bị nhiều chức năng hơn ngoài các chức năng chính như nấu, hấp, hâm nóng hay rã đông. tuy nhiên lò vi sóng điện tử còn có thêm các menu nấu ăn tự động, bạn chỉ cần cho thức ăn vào lò và chọn chế độ ăn nhập.

Mẫu mã và nhà sản xuất

Khi mua lò vi sóng bạn cũng nên quan hoài đến độ thẩm mỹ ngoài mặt của sản phẩm. Một sản phẩm lò vi sóng tốt thường sẽ có ngoài mặt, thành và khoang lò bóng, mịn, không bị bóp méo. Lớp sơn phủ ngoài lò phải chắc, không có dấu hiệu bong gỉ. Các đinh vít chắc chắn, sáng bóng, không gỉ sét. phòng ban điều khiển hoạt động tốt, đèn báo không có vấn đề gì.

bây chừ trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sinh sản lò vi sóng uy tín và lừng danh mà bạn có thể lựa chọn như Panasonic, Sharp, Sanyo,…

ngoại giả khi mua sản phẩm hãy đến các cửa hàng, trọng tâm hoặc các siêu thị oai tín để chọn được những sản phẩm chất lượng, chính hãng cùng giá cả hợp lý nhất!