Cách dùng bàn là hơi nước hiệu quả

Với bàn là hơi nước chúng ta có thể dễ dàng là phẳng quần áo mà không phải tốn quá nhiều thời kì và công sức. Thế nhưng bạn đã biết sử dụng bàn là hơi nước đúng cách hay chưa? Hãy tham khảo bài viết sau đây để có thêm những thông tin tham vấn hữu ích nhé!

Hướng dẫn sử dụng bàn là hơi nước


Nếu chiếc bàn là của bạn là bàn là mới và chưa qua sử dụng bạn nên dùng khăn ấm để lau qua, kể cả bề mặt bàn là.

Vì đây là bàn là hơi nước nên bạn cần đổ nước vào bình chứa, vặn vẹo chặt nắp lại, đặt lên giá theo chiều đứng. Chú ý không làm đổ nước lên động cơ. Sau đó bạn phát động máy cho đèn báo nguồn sáng, để sau 3 – 5 phút mới điều chỉnh núm vặn min max. Khi thấy hơi nước bay ra từ các lỗ và đèn tắt lúc này bạn đã có thể sử dụng bàn là.

cach-dung-ban-la-hoi-nuoc-hieu-qua

Áo quần dùng để là cần được để lên bàn ủi hoặc treo lên nếu bạn đang sử dụng bàn là có tính năng phun hơi thẳng đứng. Bàn dùng để áo xống cần được thiết kế chắc chắn, mặt bàn phải phẳng.

Bạn có thể chọn các chế độ: phun tia để làm ướt hoặc phun hơi để làm ẩm.

Khi ủi bạn nhớ ủi áo xống nhẹ nhõm và đều tay tránh làm hư hại đến vải. Sự kết hợp giữa hơi nước và bàn là sẽ giúp làm phẳng các vết nhăn hay vết gấp trên xống áo một cách mau chóng và hiệu quả.

Chú ý khi sử dụng


Nên dùng nước chín thay bằng các loại nước khác để khi đổ vào bình không bị lắng cặn. Không cho bất cứ hóa chất tạo mùi thơm nào vào bình chứa nước vì khi gặp nhiệt độ cao chúng có thể ăn mòn các phòng ban bên trong bàn là, khiến bàn là nhanh hư.

Nếu nước ở trong bình đã quá lâu ( hơn 1 tuần) bạn nên thay nước mới để hiệu quả sử dụng được tốt hơn.

Trong khi là không nên là theo chiều ngang và chéo của vải, dùng tay căng nhẹ đồ cần là khi đầu bạn là đưa tới để áo xống được là nhanh và hiệu quả hơn.

cach-dung-ban-la-hoi-nuoc-hieu-qua1

Sau khi sử dụng nên rút dây điện ra khỏi ổ cắm và để bàn là nguội hẳn mới cho lại vào hộp bảo quản.

Tùy vào mỗi loại vải bạn nên điều chỉnh ở chế độ nước ăn nhập để quần áo không bị hư và hiệu quả làm phẳng cao hơn. Ví dụ: vải bông, lanh cần ủi ở nhiệt độ cao với mức hơi nước nhiều; vải len nên ủi ở nhiệt độ làng nhàng hoặc cao;….