Cách dùng nồi hầm để nấu thức ăn cho trẻ

cach-dung-noi-ham-de-nau-thuc-an-cho-tre

Việc chăm con đã tốn thời gian quá nhiều của các mẹ: cho con bú, nom dòm con, chơi đùa cùng con, thay tã, giặt giũ,...Vậy thời kì đâu để các mẹ chế biến những món ăn ngon, tẩm bổ cho con, đặc biệt là những món ăn cần nhiều thời kì như ninh, hầm,...

Chính do vậy, trong nhà bếp của mỗi gia đình, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ, các mẹ nên sắm một nồi hầm hay còn gọi là nồi áp suất để hầm thức ăn cho trẻ một cách nhanh chóng. bên cạnh đó, làm thế nào để chế biến, hầm thức ăn nhanh nhất có thể, bạn đừng bỏ qua các bước hướng dẫn dưới đây nhé!

Nồi hầm là gì?

Nồi hầm hay nồi nấu chậm, cách gọi quen thuộc hàng ngày là nồi áp suất. Đây là một thiết bị nấu ăn bằng điện được sử dụng để duy trì âm ỉ một nhiệt độ tương đối thấp (so với các phương pháp nấu ăn khác như nướng, luộc và chiên). Nồi hầm được sử dụng cốt tử để nấu các món hầm, súp, và các món ăn ăn nhập khác mà bạn không phải canh chừng trong nhiều giờ.

Nồi hầm cấu tạo giống như nồi cơm điện quai gài có nắp đậy thật kín, công suất điện cao hơn nồi cơm thường nhật. Nồi được điều khiển bằng điện tử định giờ nấu, cách nấu và nhiệt độ nấu; có loại dùng bộ định giờ timer và các bộ định nhiệt độ. Nồi có hai ưu điểm chính đó là nấu chín rất nhanh ít hao nhiên liệu và không tiêu huỷ các chất bồi dưỡng trong thực phẩm.

Với nồi hầm, các ông bố, bà mẹ có thể thỏa thích chế biến những món ăn dinh dưỡng: bò hầm, gà hầm, xương hầm,...một cách chóng vánh để bồi dưỡng cho bé yêu của mình.

Hướng dẫn các mẹ hầm thức ăn cho trẻ một cách nhanh chóng:

Nồi hầm là một thiết bị nhà bếp đương đại, được sinh sản với mục tiêu giúp người nội trợ chế biến được nhiều món ăn trong một chiếc nồi nhỏ gọn như nấu giết thịt, nấu cháo, nấu đậu, nấu gân, hầm xương, làm bánh…

Với món hầm (thể loại món ăn được mệnh danh là mất nhiều thời gian chế biến nhất), các mẹ cũng không cần đầu tư quá nhiều thời gian và công sức mà chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Rửa sạch rau củ quả, thái lát độ dày vừa ăn (nếu có) và rã đông thịt (thịt bò, giết thịt heo, làm thịt gà,...tùy vào từng loại món ăn) nếu giết để đông trong tủ lạnh. Cắt làm thịt thành miếng vuông vừa ăn khoảng 2-3cm. 

Bước 2: Ướp làm thịt sao cho thịt thấm đều gia vị. chú ý cho gia vị vừa tay sao cho vừa mồm trẻ, tránh cho tiêu và ớt. 

Bước 3: Cho dầu vào nồi áp suất đa năng và để nhiệt độ ở mức vừa phải. Khi dầu đã nóng, cho giết mổ đã ướp gia vị vào nồi và đảo cho đến khi các mặt của miếng thịt vàng đều, khoảng 1 đến 2 phút. 

Bước 4: Khi giết thịt đã vàng đều, gắp làm thịt ra một chiếc dĩa có phủ khăn giấy để thấm dầu. Phi hành, xào rau củ cho đến khi có màu hơi vàng. Cho thêm 1 ít nước dùng làm thịt bò vào để nồi không bị cháy.


Bước 5: Cho làm thịt vào nồi cùng với phần nước dùng còn lại và 500ml nước.

Bước 6: Đóng nắp nồi hầm lại, chỉnh chế độ ninh/hầm. Từ bước này, bạn không c ần phải nhúng tay vào nữa. Mọi công tác còn lại, nồi hầm sẽ tự động nấu.
Bước 7: Chờ đến khi hết thời kì theo cài đặt chờ áp suất giảm mở ra cho tất cả phần rau củ quả vào.

Bước 8: Đậy nắp nồi hầm lại và nấu thêm một lúc nữa cho đến khi nồi sôi, giảm nhiệt độ để trong vòng 15-20 phút. Nếu bạn chỉ hầm giết không thì không cần phải thực hiện bước 7 và bước 8.

Lưu ý: Các mẹ vẫn có thể đơn giản các bước hầm thức ăn cho trẻ hơn bằng cách ướp đầy đủ tất cả các gia vị cấp thiết và cho vào nồi hầm, bật nồi về chế độ hầm phù hợp.

Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, các mẹ đã hầm chín một nồi thức ăn ngon, bổ, giàu dinh dưỡng cho trẻ rồi đấy. Hãy bảo quản nồi thức ăn đó để cho trẻ ăn nhiều chở mẹ nhé!